วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024

สู้สงครามราคา EV ไม่ไหว “นิสสัน” ปิดโรงงานใน “ฉางโจว”

รายงานข่าวแจ้งว่า บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ของญี่ปุ่น เตรียมปิดโรงงานผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในเมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน  ซึ่งมีศักยภาพในการผลิตรถยนต์ได้ประมาณ 130,000 คันต่อปี คิดเป็นประมาณ 10% ของการผลิตของนิสสันในประเทศจีน หลังต้องเผชิญกับการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงขึ้น และความนิยมที่เพิ่มขึ้นของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ผลิตโดยแบรนด์จีน สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นิสสันประสบปัญหายอดขายลดลงในจีน เช่นเดียวกับบริษัทญี่ปุ่นอื่นๆ โดยนิสสันมีโรงงาน 8 แห่งในจีน ผ่านความร่วมมือกับ บริษัท...

กสม. เผยผลสอบเรื่องร้องเรียนกรณีการจัดกิจกรรมเชียร์และแปรอักษรงานฟุตบอลจตุรมิตร ไม่พบการละเมิดสิทธิเด็ก แต่มีข้อเสนอแนะไปยังโรงเรียนทั้งสี่เพื่อให้งานดียิ่งขึ้น – จัดโครงการแก้ไขปัญหาสิทธิและสถานะบุคคลให้แก่พระภิกษุและสามเณร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 10.30 น. คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) โดยนายวสันต์ ภัยหลีกลี้ และนางสาวปิติกาญจน์ สิทธิเดช กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ แถลงข่าวเด่นประจำสัปดาห์ครั้งที่ 22/2567 โดยมีวาระสำคัญดังนี้ กสม. เผยผลสอบเรื่องร้องเรียนกรณีการจัดกิจกรรมเชียร์และแปรอักษรงานฟุตบอลจตุรมิตร ไม่พบการละเมิดสิทธิเด็ก แต่มีข้อเสนอแนะไปยังโรงเรียนทั้งสี่เพื่อให้งานดียิ่งขึ้น นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เปิดเผยว่า คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ...

“ทนายอั๋น“ แจ้งเอาผิด เลขาฯ กกต. และคณะ ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ประเด็นยุบพรรคก้าวไกล

วันนี้ (25 มิ.ย. 67) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ เดินทางมายังศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคณะกรรมการการเลือกตั้งและเลขาธิการ กกต. ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.พรรคการเมืองมาตรา 92 และ 93 ประเด็นยุบพักก้าวไกล https://www.youtube.com/watch?v=e6i60mTDRIk ทนายอั๋น กล่าวว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคําสั่งวินิจฉัยประเด็นการกระทําของพรรคก้าวไกลเกี่ยวกับนโยบายมาตรา 112 นั้น...

จับอาการ “ดิ้นพล่าน” ประธาน กสทช.

https://youtu.be/_RVsDn3PuNs “....การที่ ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์  ประธาน กสทช.ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดไปยังประธานวุฒิสภาเพื่อขอให้ระงับยับยั้ง และตรวจสอบการใช้อำนาจของประธาน กมธ.ไอซีที กรณีจัดทำรายงานการตรวจสอบคุณสมบัติของประธาน กสทช.ว่าขัดคุณสมบัติ และมีลักษณะต้องห้าม พร้อมจัดทำรายงานให้ประธานวุฒิสภาเร่งจัดทำความเห็นเพื่อนำเรียนนายกรัฐมนตรีให้นำความกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้าฯให้ ศาสตราจารย์ คลินิก นพ.สรณ พ้นจากตำแหน่งโดยเร็ว  หลายฝ่ายที่ได้เห็นเนื้อหาตอบโต้ของประธาน กสทช.ข้างต้นแล้วก็ได้แต่ส่ายหน้า และเห็นพ้องกันว่า คำชี้แจงดังกล่าวน่าจะเป็น “ใบเสร็จ” มัดตัวเองเข้าไปอีก  แต่การที่ประธานวุฒิสภายังไม่ยอมจัดทำความเห็นไปยังนายกฯ ตามข้อเสนอแนะของกมธ.ไอซีทีนั้น...

“วราวุธ” ตอบปมเด็กชายเชื่อมจิต ย้ำ เกียรติ-ศักดิ์ศรี ข้าราชการ พม.  ป้อง ผู้บริหารกระทรวง ไม่ใช่นักจิตวิทยา ไม่สามารถกล่าวหา ใครปกติหรือไม่ปกติได้ 

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้าข้างครอบครัวของเด็กชายเชื่อมจิต ภายหลังจากมายื่นข้อร้องเรียนถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พม. จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเข้าพบ นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน (อธิบดี ดย.) เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) ว่า...

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน Bowin Grassroot Cup 2 รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ ภายใต้การนำทีมของ “โค้ชเก๋า” เทวัญ เจริญพิริยะเวศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “โค้ชนัท” ณัฐดนัย พุทธตรัส ผู้ฝึกสอน พร้อมสต๊าฟโค้ช ทีมงานผู้ปกครอง ร่วมพาทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี ส่วน รายการ Bowin...

“บิ๊กโจ๊ก” ในคอก…สีเสื้อ “การเมือง”

______________ https://youtu.be/fNHg_YbXkes (ตอน) "บิ๊กโจ๊ก" ในคอก...สีเสื้อ "การเมือง" _______________ แต่ละชีวิต...ที่เกิดมาในโลกใบนี้ มีสูง มีต่ำ-ดำ-ขาว-รวย-จน มีอำนาจ ก็เสื่อมอำนาจได้ ไม่เสมอกันหรอกท่าน "แมวเก้าชีวิต" ใช่ว่าจะผ่านขั้นตอน "อำนาจ" ที่อยู่สูงกว่า เอื้อมถึง และ "สุดที่จะเอื้อมถึง" ก็ใช่ได้ไม่ทั้งหมด!! "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เดินวนซ้ำซาก ใน "ดงสีกากี" ข้ามพ้นมาได้ถึงวันนี้ คงได้เห็น... คงมองเห็น “กรุสมบัติ”...